×

แจ้งให้ทราบ

The forum is in read only mode.

ทดลองพร่องแป้งมา1อาทิตย์

More
7 years 8 months ago #2436 by ริน
ทดลองพร่องแป้งและออกกำลังกายมา 1 อาทิตย์ ยอมรับอยู่นะค่ะว่าลด แต่มันช้าไปไหมค่ะ บางทีรู้สึกเหนื่อยและปวดหัว ตัวเราเองเป็นคนไม่ชอบทานอาหารเช้า แต่จะดื่มนมถั่วเหลือ และ เม็ดแมงลัก เที่ยงก็เหมือนกันค่ะ
เช้าถึงเที่ยงไม่ค่อยหิว ก็จะกินนมถั่วเหลืองและเม็ดแมงลัก พอช่วงเย็น ช่วงโหยเลย ปกติจะหิวตอนเย็น ก็จะทานพวกสเต็กหมู กับ ผัก บล๊อคเคอรี่ กิน บางทีเย็นๆก็จะกินวพวก หมูสับเอามาผัดใส่น้ำปลาซอส กินกับผักกาดแก้ว บางทีก็กับแตง บางทีก็มีพวกไข่ต้มกับพวกสลัด น้ำหนักจาก 70 เหลือ 67.7 พอดื่มนมหรือน้ำเข้าไป ช่างอีก ก็จะประมาณ 68.8 เมื่อก่อนเจ็บใจตัวเองมาก ออกกำลังกายหนักมาก คิดว่าน่าจะเผลาผลาญได้เยอะ เพราะเล่นตัว T25 เหงื่อเยอะมาก ยอมรับเลย และเดินวันละ 45 นาที แต่น้ำหนักไม่ลดค่ะ เพราะเราทานปกติ กินข้าว กินหนมปัง กะว่าชั่งน้ำหนักคงจะลงสัก 5 โล โหๆๆน้ำหนักเท่าเดิม เอาล่ะ เลยตัดสินใจหาวิธีใหม่ ออกกำลังกายธรรมดาออกบ้างไม่ออกบ้าง วันไหนรู้สึกเหนื่อยก็ไม่ออก และ ตัดแป้ง ไม่ใช่พร่องนะค่ะ อันนี้ตัดแป้งเลย อยากถามว่าน้ำหนักจะลงอีกไหมค่ะ กลัวมันสิงสถิตอยู่ที่เดิมมาก รู้สึกเหนื่อยกับการลดน้ำหนักมาก แต่จะสู้อยู่ค่ะ จะพยายามต่อไป :(
More
7 years 8 months ago #2437 by Lowcarber
ลดอีกได้แน่ๆ ครับ ไม่ทราบส่วนสูงแต่งน้ำหนัก 67 น่าจะยังเกินอยู่มาก

สิ่งที่ต้องเรียนรู้เมื่อน้ำหนักลดลง ไม่ว่่าจะด้วยวิธีใดๆ ก็ตาม คือการทำความคุ้นเคยกับร่างกายใหม่ของเรา เมื่อน้ำหนักลดลง บางคร้งเราอาจจะรู้สึกท้องว่าง หรืออยากทานทั้งๆที่ไม่ได้หิว อันที่จริงร่างกายเราคนสมัยนี้ ถ้าไม่ออกกำลังกายอย่างหนัก จะต้องการพลังงานน้อยมาก ยิ่งมีไขมันสะสมเป็นพลังงาานสำรองด้วยแล้ว แทบจะไม่ต้องกินก็อยู่ได้สบายๆ

ความยากคือการปรับความรู้สึก ปรับพฤติกรรม
More
7 years 8 months ago #2438 by ริน
ขอบคุณมากค่ะ ส่วนสูง 158 ค่ะ จัดว่าอ้วน น้ำหนักชั่งวันนี้ตอนเช้า 67.7ค่ะ หลังจากนั้นก็ทานพวก เม็ดแมงลักเหมือนเดิมกับนมถั่วเหลือง ชอบเม็ดแมงลักนะค่ะ มันอิ่มดีค่ะ ตอนเช้าจะแช่ไว้ สามช้อนโต๊ะ มันจะพองตัวเต็มเหงือกแก้วเลย แล้วเราก็นำมาแช่เย็นไว้ เอาไว้กินกับนมถั่วเหลืองรสจืด ตอนเช้า เที่ยง เย็น เมื่อก่อนเป็นคนทานเก่งมากหิวบ่อย แต่พอได้เม็ดแมงลักช่วยรู้สึกมันไปพองในกระเพราะอาหารช่วยขจัดความหิวได้เร็วมาก พอหิวปุ๊บก็เปิดตู้เย็น ตักเม็ดแมงลักที่พองตัวแล้วนะค่ะ 3 ช้อนโต๊ะใส่ลงในนมถั่วเหลืองรสจืด แปลกนะค่ะ หนึ่งอาทิตย์กระเพราะเหมือนมันปรับสภาพไม่รู้สึกหิวโหยเหมือนเมื่อก่อน เหมือนกับรุ้สึกเฉยๆ ไม่ค่อยอยากทานอะไร อีกอย่างเมื่อก่อนทานนมถั่วเหลืองรสหวานกับเม็ดแมงลัก ตอนนี้ลองมาทานรสจีดค่ะ พอทานอะไรจืดๆ รู้สึกว่ามันไม่ค่อยหิวอะไร แต่พอทานพวกหวานมันจะเพิ่มความอยากขึ้นมามากๆเลย เมื่อก่อนกินข้าวทีละ 3 จาน เป็นคนชอบกินข้าวมาก ข้าวกินกับอาหารร้อนๆ ไม่ว่าจะอาหารอีสาน เหนือ กลาง ใต้ ชอบหมดกินได้หมด แต่ตอนนี้พออ่านเจอ รู้เลยว่าเป็นคนอ้วนแป้ง เพราะปกติ เป็นคนไม่ชอบทานของหวาน เค้ก โค้ก คุ๊กกี้ ชอคโกแลต พวกนี้ไม่เคยอยู่ในสายตาเลยค่ะ แต่แป้งนี่แหละ ชอบมาก ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน วุ้นเส้น ข้าวเหนียว นี่แหละนะค่ะ สาเหตุที่ทำให้เราอ้วน อ้วนลงแขน ขา สะโพก หุ่นเพล๊ะมาก แต่ตอนนี้ออกกำลังกายมาได้ สามเดือนแล้วค่ะ หุ่นเริ่มโอเครนะค่ะ แต่น้ำหนักไม่ลง แต่ต้นแขนลง ขาลง สะโพกลง พุงสามชั้นเหลือ ชั้นเดียว แต่ทีนี้เพิ่งมาคิดว่าตัวเองจะสำเร็จเพราะตัดแป้งนี่แหละค่ะ เลยหาตัวช่วยมาช่วย เพราะคิดว่าถ้าตัดเลยเนี่ยร่างกายจะรับไม่ไหว ไปอ่านเจอแมงลัก สุดยอดจริงๆค่ะ เหมือนอิ่มทิพย์เลย แนะนำนะค่ะ ใครงดแป้งแล้วเกิดอาการหิว โหย จัดเลย เริ่มแรกซื้อมา 200 กรัม ตอนนี้ซื้อมา 1 กิโล วันนี้ไปเดินบนลู่วิ่งมา 45 นาที เสร็จแล้วก็เข้ามาแชร์ต่อค่ะ และจะไปออกกำลังกายต่อ เป็นยูทูปของฝรั่งดีมาก การล้นพวกขาใหญ่ และ สะโพก ขอกำลังใจด้วยนะค่ะ เดี๋ยวจะมารายงานให้ฟังเป็นระยะนะค่ะ ลุ้นตัวโก่ง :laugh:
More
7 years 8 months ago #2439 by Lowcarber
แนะนำให้สลับมาทานมื้อเช้าให้เป็นเรื่องเป็นราว เน้น โปรตีนและผัก เพื่อให้ร่างกายได้สารอาหารที่จำเป็น ถ้าทานเม็ดแมงลักทั้งเช้าและเที่ยง น่าจะขาดสารอาหาร ทำให้ไปหนักมื้อเย็น น้ำหนักลดช้า

อ้อ อย่าลืมไข่นะครับ เป็นอาหารที่ดีและควรทานเป็นประจำ
The following user(s) said Thank You: Aksharamat
More
7 years 8 months ago #2440 by ริน
มิน่าละ น้ำหนักลงช้า ขอบคุณมากค่ะ พรุ่งนี้จะเริ่มทำตามที่บอกมานะค่ะ
More
7 years 8 months ago #2441 by ริน
เมื่อวานทานมื้อเช้า ขนมปังหนึ่งชิ้นไข่ต้ม เที่ยงไข่ต้ม เย็น หมูสามชั้นย่างกับผักลวก น้ำหนักลงเหลือ 67.1 ลูกชาย9 ขวบพร่องแป้งพร้อมกัน จากเขา 38 เหลือ 36 ค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะ เมื่อวานไม่ได้ออกกำลังกาย แต่น้ำหนักลง แต่ก็พอใจค่ะ จะทำไปเรื่อยๆค่ะ กางเกงยีนกับมาใส่ได้แล้ว เย้ๆๆ มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมไหมค่ะ
Moderators: Lowcarber
Time to create page: 0.150 seconds
Powered by Kunena Forum